Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh là một trong những thủ tục pháp lý quan trọng đối với doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng kinh doanh hoặc thay đổi lĩnh vực kinh doanh khác. Vậy thủ tục bổ sung, thay đổi ngành nghề đăng ký kinh doanh như thế nào? Tra cứu mã ngành nghề kinh doanh theo mã cấp 4 ra sao? Trình tự các bước thay đổi ngành nghề kinh doanh hay bổ sung ngành nghề kinh doanh theo đúng quy định pháp luật thực hiện có khó không? Hãy cùng Nam Việt Luật tham khảo qua bài viết dưới đây để có thêm những thông tin cần thiết để có thể dễ dàng thực hiện thủ tục thay đổi ngành nghề kinh doanh nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất nhé!
Hồ sơ để bổ sung ngành nghề kinh doanh:
Thành phần hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh bao gồm:
- Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp I-15 (do người đại diện theo pháp luật ký);
- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty.
- Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế;
- Mục lục hồ sơ (ghi theo thứ tự trên);
- Bìa hồ sơ (bằng bìa giấy mỏng hoặc nylon cứng không có chữ sử dụng cho mục đích khác).
- Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ.
Số lượng hồ sơ: 1 bộ.
>>> Tham khảo chi tiết tại: https://namvietluat.vn/thu-tuc-bo-sung-nganh-nghe-kinh-doanh/
Có 0 nhận xét Đăng nhận xét